Sơn Acrylic 2k là gì✔️Những tính năng cao cấp

sơn 2k sơn acrylic

Sơn Acrylic 2k là gì

sơn 2k sơn acrylic
sơn 2k sơn acrylic

Sơn Acrylic (Sơn 2K) là hệ sơn được sản xuất từ nhựa Acrylic. Trước khi tìm hiểu về Sơn 2K là gì? Sơn Acrylic là gì? Thì chúng ta cùng tìm hiểu về nhựa Acrylic có gì khác biệt so với nhựa Alkyd thông thường. Bời vì đây là thành phần quan trọng nhất quyết định chất lượng của sơn.

Nhựa Acrylic là gì?

Nhựa Alkyd thông thường được sản xuất bằng các nguyên liệu đến từ tự nhiên có sẵn như nhựa cây, dầu thực vật. Vì vậy, giá thành của nhựa Alkyd rất kinh tế. Nhưng những nguồn nguyên liệu này lại chứa rất nhiều các chất sáp và các tạp chất khác. Những tạp chất này chính là yếu tố khiến sơn bị ngả vàng rất nhanh. Hơn thế nữa, nhựa Alkyd có các mạch phân tử không bền vững với tia cực tím làm sơn nhanh bị lão hóa. Ngày nay, người dùng thường sử dụng sơn có nguồn gốc từ Alkyd cho những đồ nội thất nơi mà ít tia UV và những tác động xấu từ thời tiết. Nó hoàn toàn không phù hợp với các đồ ngoại thất.

Để khắc phục những yếu điểm của nhựa Alkyd, các nhà khoa học đã phát triển một hệ nhựa mới hoàn hảo hơn và khắc phục triệt để những khiếm khuyết của nhựa Alkyd đó chính là nhựa Acrylic. nhựa acrylic được tổng hợp từ nhiều các monome acrylic và metacrylic este và các monome có các nhóm chức khác

Nhựa Acrylic là loại nhựa được tổng hợp từ các phản ứng phức tạp từ các monome acrylic và metacrylic este. Các nguyên liệu để sản xuất ra nhựa Acrylic không có nguyền gốc tự nhiên. Chúng hoàn toan không có các tạp chất như sáp, axit béo dư.. Chính vì thế chất lượng của các sản phẩm sơn sản xuất từ nhựa Acrylic đã khắc phục triệt để sơn làm từ nhựa Alkyd.

Ưu điểm Sơn Acrylic

  • Sơn có độ bóng và độ trong suốt tuyệt hảo mà sơn có nguồn gốc Alkyd thông thường không thể so sánh
  • Khả năng kháng UV và các ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường là rất xuất xắc khi so với sơn thông thường
  • Thời gian khô nhanh cũng là một ưu điểm lớn của hệ sơn này, Giúp tang năng xuất lên đáng kể
  • Nhựa Acrylic có độ cứng và khả năng kháng hóa chất xuất xắc. Những sản phẩm sơn sản xuất từ nhựa Acrylic sẽ được thừa kế ưu điểm tuyệt vời của chúng. Những hệ sơn này thường rất chai cứng, trống chày xước rất tốt.

Xem thêm bài viết tương tự về Sơn PU là gì?