Tại sao sơn bị vón cục

Tại sao sơn bị vón cục

Hiện tượng vón cục của sơn thường xảy ra là do pha trộn sơn với dung môi kém chất lượng. Hôm nay Sơn Cát Tường sẽ giải thích với bạn một số nguyên nhân dẫn đến hiện tượng Sơn bị vón cục.

Hiện tượng sơn bị vón cục ngay khi mua

Hiện tượng xảy ra đôi khi do lỗi sản phẩm từ nhà sản xuất hoặc quá hạn sử dụng. Bạn cần liên hệ ngay với nhà sản xuất hoặc các đại lý gần nhất để nhận được trợ giúp của họ.

Trong trường hợp không thể trả lại nhà sản xuất hoặc đại lý bạn có thể thử cách tương tự như trong trường hợp thứ hai

Hiện tượng vón cục xảy ra sau khi bạn pha nhầm xăng, dầu (loại dùng để đổ xe máy ô tô)

Do trong thành phần sơn có chưa nhựa Alkyd, nhựa acrylic, và nitrocellulose là những thành phần rất khó tan trong dung môi thông thường. Hơn thế nữa, tính chất hòa tan kém của xăng dầu dùng cho xe máy và ô tô rất yếu là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng sơn bị vón cục

Nếu lỡ cho xăng, dầu xe máy vào trong sơn thì tuyệt đối không nên sử dụng sơn ngay cả khi bạn hòa tan lại sơn bằng cách sử dụng butyl acetate hoặc acetone thì chất lượng sơn đã bị suy giảm nghiêm trọng dẫn đến biến tính. Hơn thế nữa, lượng xăng dầu dư thừa sẽ nổi lên trên bề mặt sơn sau khi khô dẫn đến bị hiện tượng mờ mặt sơn rất kém thẩm mỹ. Nếu bạn tái sử dụng cho vào sơn lót thì lớp trên cùng sẽ bị suy giảm khả năng bám dính dẫn đến hiện tượng bong tróc sơn. Cách tốt nhất trong trường hợp này là phải loại bỏ sơn.

Hiện tượng sơn bị vón cục xảy ra khi bạn sử dụng dung môi, butyl acetate kém chất lượng

Trong trường hợp này thì bạn vẫn có thể tái sử dụng được sơn bằng cách mua thêm butyl acetate từ nhà cung cấp uy tín hơn. Bạn cần gạn lại sơn đang bị vón cục và hòa tan chúng với butyl acetate và khuấy kỹ. Sau khi hỗn hợp đã được hòa tan hoàn toàn thì có thể sử dụng được nhưng cần phải thử lại sơn trước khi tiếp tục sử dụng bình thường.

Các tài liệu hướng dẫn sử dụng sơn